3 tháng cuối năm, xuất khẩu tôm có thể tăng 9%

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo: 3 tháng cuối năm, xuất khẩu tôm có thể tăng 9%, đạt 1,1 tỷ USD; hải sản cũng tăng 7,5%, đạt 854 triệu USD. Riêng xuất khẩu cá tra giảm 31%, chỉ còn mức kim ngạch 365 triệu USD.

Theo VASEP, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam 3 tháng cuối năm nay sẽ đạt khoảng 2,3 tỷ USD, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ năm 2019.

VASEP nhận định: Xuất khẩu trong 3 tháng cuối năm chưa thoát được cơn khủng hoảng suy giảm do nhu cầu đi xuống, sản xuất bị ảnh hưởng khiến nguyên liệu chế biến giảm. Tuy nhiên, trong bối cảnh này, thủy sản Việt Nam vẫn có cơ hội ở các thị trường.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cụ thể, Mỹ và EU được dự báo là thị trường lạc quan cho ngành tôm, đặc biệt là tôm chân trắng, bởi sản phẩm này có xu hướng tiêu thụ tốt ở các kênh bán lẻ.

Bên cạnh tôm, các mặt hàng cá ngừ, mực, bạch tuộc và nhuyễn thể cũng được hưởng thuế suất 0% nhờ hiệp định EVFTA. Đây sẽ là đòn bẩy cho hoạt động xuất khẩu những nhóm hàng này sang EU trong các tháng cuối năm, nếu doanh nghiệp có nguồn nguyên liệu tốt và biết cách tận dụng hiệu quả ưu đãi thuế quan.

Riêng đối với Mỹ, đại diện ngành thủy sản trong nước cho rằng có thể tăng chế biến và xuất khẩu các sản phẩm có thời hạn bảo quản lâu như cá ngừ và cá biển khác đóng hộp.

Dự báo cho thị trường Trung Quốc, VASEP tin tưởng nhu cầu sẽ hồi phục trong 3 tháng cuối năm, khi nguồn cung nội địa của nước này tiếp tục sụt giảm do tình hình dịch Covid-19. Trong khi đó, các thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ duy trì ổn định và tăng trưởng tốt đối với ngành tôm.

3 tháng cuối năm, VASEP cho rằng xuất khẩu tôm có thể tăng 9%, đạt 1,1 tỷ USD; hải sản cũng tăng 7,5%, đạt 854 triệu USD. Riêng xuất khẩu cá tra giảm 31%, chỉ còn mức kim ngạch 365 triệu USD.

Với những dự báo này, xuất khẩu thủy sản cả năm nay có thể giảm 4% so với năm 2019, còn 8,23 tỷ USD.

Trước đó, trong tháng 9, kim ngạch xuất khẩu thủy sản ước đạt 790 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, con số này đạt gần 6 tỷ USD, giảm 4%.

 PV

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước