Đăng ký | Đăng nhập

2 lần đội sổ là quá đủ rồi, thưa Bộ Giao thông vận tải

21/05/2020
Cùng chạy đua trên con đường cải cách, nhưng Bộ Giao thông Vận tải hai lần về chót, quá khó ăn khó nói với Chính phủ, với người dân.

Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2019) được đánh giá ở 17 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đứng đội sổ 2 năm liền trong bảng xếp hạng, Bộ Giao thông Vận tải thật khó ăn khó nói với Chính phủ. Trong khi các bộ, ngành, địa phương nỗ lực cải cách thì Bộ Giao thông Vận tải vẫn trì trệ, quản lý yếu kém.

Hậu quả của quản lý yếu kém thì không thể kể hết.

Những con đường tan nát vẫn như trêu ngươi, cao tốc mà vá rồi hỏng, hỏng rồi lại vá. Bao nhiêu con đường thách thức sự an toàn vì ổ voi, bao nhiêu dự án giao thông chậm tiến độ hoặc kém chất lượng. Cụ thể chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra từ dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chọc tức dân không biết đến khi nào. Có bao nhiêu hứa hẹn đã bị lãng quên, dân không còn tin vào lời hứa của ngành giao thông đối với dự án này.

Món nợ thu phí không dừng vẫn chưa "trả" được cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Thời đại công nghệ nhưng ngành giao thông vẫn thu phí thủ công mà không thấy hổ thẹn.


Những hạn chế về hạ tầng hàng không làm ảnh hưởng đến phát triển ngành hàng không vẫn chưa được giải quyết. Quản lý không đáp ứng được đòi hỏi của đời sống kinh tế - xã hội, không bắt kịp được tốc độ phát triển của khu vực kinh tế tư nhân. Doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực hàng không chờ đợi một môi trường hành chính minh bạch, thông suốt, công bằng từ ngành giao thông.

Ngành đường sắt lụn bại không thấy có lối thoát. Những chuyến tàu Bắc Nam bao nhiêu năm vẫn chạy trên "đường ray" tư duy lạc hậu. Tuyến đường sắt Bắc Nam là một tài sản bị lãng phí, đó là do sự yếu kém của ngành giao thông.

Có bao nhiêu điều kiện kinh doanh của ngành giao thông được bãi bỏ và hiệu quả thực chất được tạo ra vẫn là câu hỏi chờ Bộ Giao thông Vận tải trả lời.

Cải cách không phải là việc riêng của một cá nhân, một bộ, một ngành, một địa phương, muốn làm thì làm, không làm thì thôi. Cải cách là yêu cầu của phát triển, là chính sách của Chính phủ kiến tạo, là mệnh lệnh của người dân, cho nên bắt buộc phải làm và làm cho bằng được.

2 lần đội sổ trong bảng xếp hạng và những tồn tại hiện nay đủ để chứng minh chất lượng điều hành quản lý của ngành giao thông. Hãy nhận trách nhiệm và thay đổi.

Giang hồ khóc thút thít nghe lệnh khởi tố vì tham gia hỗn chiến chết người

Vụ Hồ Duy Hải: Viện trưởng Viện KSND tối cao nói gì?

Các tin khác
30/09/2020
Quảng TrịSở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dùng lưới cao 8-10 m ngăn chặn voọc ra đường cắn người, khi phương án chó nghiệp vụ không được đồng ý.
30/09/2020
TP HCMĐám cháy bùng lên tại tầng trệt của trụ sở công ty trên đường Nguyễn Hồng Đào, quận Tân Bình, nhóm công nhân trên lầu phải đu dây xuống, sáng 30/9.
30/09/2020
TP HCM tìm cách thu hút đầu tư cho giao thông sau khi các dự án thực hiện theo hình thức BT bị dừng triển khai khiến nhiều công trình gặp khó khăn về vốn.
30/09/2020
Những trận lũ lịch sử nhấn chìm nhà cửa, trường học, làm nhiều người chết... nhưng cũng mang phù sa, nguồn lợi thủy sản dồi dào cho Đồng bằng sông Cửu Long.
30/09/2020
3 dự án cao tốc Bắc Nam gồm đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây được khởi công hôm nay.
Đăng tin của bạn