12 nước cuối cùng trên thế giới không bị COVID-19 tính đến 29.5

3 năm trước Nguồn: Báo Lao Động

Hiện vẫn còn 12 nước cuối cùng chưa bị COVID-19 trên thế giới, tính đến ngày 29.5.

Triều Tiên là 1 trong 12 nước không có ca COVID-19 nào tính đến ngày 29.5.2020. Ảnh: Getty Images

Triều Tiên là 1 trong 12 nước không có ca COVID-19 nào tính đến ngày 29.5.2020. Ảnh: Getty Images

Liên Hợp Quốc chính thức công nhận 193 quốc gia. Tính đến ngày 29.5.2020, chỉ có 12 quốc gia chưa xác nhận bất kỳ ca nhiễm COVID-19 nào - theo Al Jazeera. Nhiều quốc gia trong số này là các quốc đảo ở Thái Bình Dương ở Châu Đại Dương.

Hãy cùng tìm hiểu vì sao những nước này không bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

1. Triều Tiên, Châu Á, dân số 25.778.816 người

Triều Tiên là quốc gia đầu tiên đóng cửa biên giới. Là hàng xóm của Trung Quốc, nước này đã đóng cửa biên giới vào ngày 21.1 và đã không mở cửa trở lại kể từ đó. Triều Tiên đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt đối với những người nhập cảnh, kể cả công dân Triều Tiên và người nước ngoài, trong đó có cách ly 1 hoặc 2 tháng.

Các sinh viên khẩu trang khử trùng tay và kiểm tra nhiệt độ tại Đại học Y Bình Nhưỡng ngày 22.4.2020. Ảnh: AFP

Sinh viên khẩu trang khử trùng tay và kiểm tra nhiệt độ tại Đại học Y Bình Nhưỡng ngày 22.4.2020. Ảnh: AFP

2. Turkmenistan, Châu Á, dân số 6.031.200 người

Turkmenistan là một quốc gia ở Trung Á có biên giới với Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan, Iran và Afghanistan - tất cả các quốc gia đều bị nhiễm COVID-19. Hầu hết các biên giới trên bộ đã bị đóng cửa và vào đầu tháng 2, Turkmenistan đã hủy nhiều chuyến bay, trong đó bao gồm tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

3. Quần đảo Solomon, Châu Đại Dương, dân số 686.884 người

Quần đảo Solomon là một trong những quốc gia ít được ghé thăm nhất trên thế giới. Để đến quần đảo Solomon dễ nhất là bay các chuyến trực tiếp từ những nước gần đó như Australia, Papua New Guinea và Vanuatu.

Kể từ đầu tháng 2, giống như nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương, quần đảo Solomon yêu cầu chứng nhận y tế để cho phép nhập cảnh. Khách du lịch nhập cảnh từ các quốc gia bị nhiễm bệnh cần phải cách ly 14 ngày.

4. Vanuatu, Châu Đại Dương, dân số 307.145 người

Vanuatu không có ca nhiễm nào và thực hiện các chính sách nghiêm ngặt đối với người nước ngoài từ tháng 2. Những người đến từ các quốc gia bị nhiễm bệnh không được phép hoặc phải trải qua kiểm dịch, và bất kỳ ai đến nước này đều phải cung cấp giấy chứng nhận y tế.

5. Samoa, Châu Đại Dương, dân số 198.413 người

Samoa phong tỏa từ ngày 25.3. Quốc đảo này vẫn còn duy trì tình trạng khẩn cấp và tất cả các chuyến du lịch quốc tế trong và ngoài nước đã bị đình chỉ.

6. Kribati, Châu Đại Dương, dân số 119.451

Không có ca nhiễm nào ở Kiribati, nhưng nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp công cộng. Từ ngày 30.3, các trường học đóng cửa trong 2 tuần.

7. Liên bang Micronesia, Châu Đại Dương, dân số 115.030 người

Micronesia đã nhanh chóng thực hiện các lệnh cấm đi lại vào đầu tháng 2, bao gồm toàn bộ những người đến từ Trung Quốc và công dân Trung Quốc.

8. Tonga, Châu Đại Dương, dân số 105.695 người

Tonga đã thực hiện nghiêm các quy định đi lại kể từ tháng 2. Ngay từ khi Fiji báo cáo ca nhiễm đầu tiên, Tonga đã đóng cửa biên giới với người nước ngoài và chỉ cho phép người nước ngoài rời khỏi trên những chuyến bay trở về nước của họ. Kể từ ngày 29.3, Tonga đóng cửa đất nước. 8 ca nghi nhiễm đã được xét nghiệm và tất cả cho kết quả âm tính.

9. Quần đảo Marshall, Châu Đại Dương, dân số 59.190 người

Vào ngày 21.3, có thông báo rằng chuyến bay quốc tế duy nhất kết nối với quần đảo Marshall tạm thời ngừng hoạt động trong ít nhất 3 tuần.

10. Palau, Châu Đại Dương, dân số 18.094

Hiện tại có một người đang bị nghi nhiễm sau khi đi du lịch từ đảo Guam, tuy nhiên, hiện tại không có ca COVID-19 chính thức nào ở Palau.

11. Tuvalu, Châu Đại Dương, dân số 11.793 người

Thường được biết đến như một trong những quốc gia ít được đến thăm nhất trên thế giới, Tuvalu đón chưa đến 200 khách du lịch mỗi năm. Đây có lẽ là một sự trợ giúp lớn trong việc ngăn chặn sự bùng phát ở đất nước có dân số rất nhỏ này.

12. Nauru, Châu Đại Dương, dân số 10.823 người

Nauru - quốc gia nhỏ đến mức có thể đi bộ xung quanh trong 1 ngày - cũng đã cố gắng để không có COVID-19. Cùng với Tuvalu, Nauru giữ kỷ lục là một trong những quốc gia ít được thăm viếng nhất trên thế giới.

Kinh hoàng vụ quật mộ, đốt xác cụ bà yên nghỉ gần 10 năm vì con rể bà trả nợ chậm

Vỡ đập thủy lợi - người khóc, người cười

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước