0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ lệnh phong toả: Hàng trăm y bác sĩ bật khóc vì được về với gia đình

3 năm trước Nguồn: Trí Thức Trẻ

Bệnh viện Bạch Mai đã kết thúc thời hạn cách ly y tế, chính thức được dỡ bỏ lệnh phong toả từ 0h ngày 12/4. Đúng thời khắc bệnh viện được hoạt động bình thường trở lại, hàng trăm bác sĩ cùng bệnh nhân đã cùng nhau vỗ tay chúc mừng.

Đúng 0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai được dỡ lệnh phong toả sau 14 ngày cách ly. Hàng trăm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế vỗ tay reo mừng. GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo phường Phương Mai, quận Đống Đa cùng có mặt trong giây phút đặc biệt này. 

Sau thời hạn cách ly, BV Bạch Mai tiếp tục các hoạt động kiểm soát, tăng cường phòng chống dịch như trước đây. Ông Tuấn cho biết, đến đầu tháng 5, BV mới chính thức tiếp nhận các bệnh nhân ngoại trú và tái khám.

TS. Dương Đức Hùng - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai là điều kiện để cho các bệnh nhân tiếp cận được trở lại với y tế chuyên sâu của Bệnh viện. Thời gian bị cách ly vừa qua đã làm gián đoạn cơ hội được thăm khám, điều trị của những người bệnh tin yêu bệnh viện và những người bệnh tham gia các chương trình quản lý bệnh mạn tính.

0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ lệnh phong toả: Hàng trăm y bác sĩ bật khóc vì được về với gia đình - Ảnh 2.

GS Nguyễn Quang Tuấn thay mặt Bệnh viện nhận quyết định 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế, từ đại diện uỷ ban phường Phương Mai.

0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ lệnh phong toả: Hàng trăm y bác sĩ bật khóc vì được về với gia đình - Ảnh 3.

Lực lượng công an quận Đống Đa gỡ bỏ hàng rào cách ly.

0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ lệnh phong toả: Hàng trăm y bác sĩ bật khóc vì được về với gia đình - Ảnh 4.

Hàng trăm bác sĩ, bệnh nhân cùng vỗ tay chúc mừng thời điểm Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ cách ly.

0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ lệnh phong toả: Hàng trăm y bác sĩ bật khóc vì được về với gia đình - Ảnh 5.

Các bác sĩ xúc động bật khóc vì được trở về cùng gia đình

0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ lệnh phong toả: Hàng trăm y bác sĩ bật khóc vì được về với gia đình - Ảnh 6.

Người con trai đón bố là bác sĩ tại BV Bạch Mai trở về sau thời gian cách ly tại bệnh viện

Trong không khí vui mừng, nhiều bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai đã gọi điện thoại về nhà chia sẻ niềm vui cùng người thân.

Chị Đặng Hồng Yến - Nhân viên y tế tại Trung tâm kiểm soát nhiễm khuẩn cho biết, chị rất vui mừng và mong được về với 2 cô con gái. Từ ngày chị cách ly tại bệnh viện ngày nào 2 bé cũng mong nhớ và hỏi "khi nào mẹ về?".

Nhiều người khác cũng rất hạnh phúc và vui mừng. Tiếng hô "Bạch Mai chiến thắng" vang khắp nơi. Một số người còn tâm sự không khí hân hoan tại Bệnh viện Bạch Mai lúc này rất giống với ngày Tết.

0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ lệnh phong toả: Hàng trăm y bác sĩ bật khóc vì được về với gia đình - Ảnh 7.

Chị Đặng Hồng Yến - Nhân viên y tế tại Trung tâm kiểm soát nhiễm khuẩn vui mừng gọi điện cho người thân.

0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ bỏ lệnh phong toả: Hàng trăm y bác sĩ bật khóc vì được về với gia đình - Ảnh 8.

Những người đầu tiên được trở về nhà sau 14 ngày cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, Bệnh viện thực hiện quy định "nội bất xuất, ngoại bất nhập" bắt đầu từ ngày 28/3 sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, là 2 nữ điều dưỡng bệnh nhân 86, 87.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, 15.461/15.461 mẫu bệnh phẩm tại Bệnh viện Bạch Mai đã cho kết quả âm tính. Theo danh sách cung cấp, ngoài số cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 10-28/3, hiện tại vẫn còn gần 4 đến 5.000 trường hợp liên quan ngoài cộng đồng chưa khai báo và chưa lấy mẫu xét nghiệm.

Tất cả các cán bộ bác sỹ, y tá, điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai với xấp xỉ 4.000 người cũng đã được xét nghiệm lần thứ 2 và có những trường hợp đến nay đã được xét nghiệm lần thứ 3 và đều có kết quả âm tính.

Đối với 1.592 các bệnh nhân được chuyển về tuyến dưới và các bệnh viện của Hà Nội cũng đã có xét nghiệm âm tính.

Bình Phước: Khai báo gian dối để được... cách ly tập trung lần 2

33 thanh thiếu niên chơi game giữa mùa dịch, chủ cơ sở kinh doanh internet bị phạt 20 triệu đồng

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước