Hanoma.vn- hệ sinh thái đầu tiên chuyên về máy móc, thiết bị và phương tiện vận tải

4 năm trước Nguồn: Báo Dân Trí

Không chỉ đơn giản là một sàn giao dịch, Hanoma.vn còn hướng đến trở thành một mạng xã hội cho cộng đồng hoạt động trong lĩnh vực máy móc công nghiệp.

 

Hanoma.vn- hệ sinh thái đầu tiên chuyên về máy móc, thiết bị và phương tiện vận tải - 1

Hanoma.vn là hệ sinh thái đầu tiên chuyên về máy móc, thiết bị và phương tiện vận tải và công nghiệp

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, giá trị nhập khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng 8 tháng đầu 2019 đạt 23,98 tỷ USD, tăng 12,7% so với cùng kỳ, đứng thứ 2 trong số các mặt hàng nhập khẩu nhiều nhất của Việt Nam.

Năm ngoái, nhóm mặt hàng này có trị giá nhập khẩu 33,73 tỷ USD, cho thấy mức độ giao dịch trên thị trường rất lớn. Mặc dù vậy, thông tin về thị trường lại gần như không có.

Trong khi nhiều mặt hàng khác đều có thị trường buôn bán, dễ tìm kiếm thông tin như ô tô, bất động sản thì xe, máy móc công nghiệp tuyệt nhiên chưa có nơi nào để người bán, người mua giao lưu với nhau.

Trước những khó khăn trên, nền tảng Hanoma.vn đã ra đời với sứ mệnh tạo ra hệ sinh thái đầu tiên tại Việt Nam cho máy móc, thiết bị và phương tiện vận tải công nghiệp.

Không chỉ dừng lại là một sàn giao dịch, Hanoma.vn ngoài hợp phần về mua bán, cho thuê phụ tùng, vật tư còn là nơi những người chủ, công ty xây dựng có thể tuyển công nhân ở các vị trí như lái máy xúc, lái xe tải.

Trên thực tế, giao dịch hàng hóa trực tuyến cho đến nay vẫn khiến không ít người băn khoăn khi thiếu đi sự kiểm soát chặt chẽ, dẫn tới tình trạng khách hàng mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Điều này lại càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn với những hàng hóa có giá trị lớn như xe, máy công nghiệp.

Tại Hanoma.vn, đội ngũ phát triển sẽ gia tăng kiểm soát thông tin người bán, xác định xem liệu người bán đó có thật hay không, tránh trường hợp đưa ra thông tin giả.

Chất lượng sản phẩm cũng sẽ được đảm bảo thông qua việc thực địa và kiểm tra trực tiếp tại nơi bán trước khi đăng tải.

Cùng với đó, các nhà cung cấp được hỗ trợ xây dựng website để người bán có thể tiếp cận dần với trực tuyến. Những trang web này sau đó sẽ được đẩy về nền tảng của Hanoma, tạo ra hệ sinh thái có sự gắn kết chặt chẽ, tránh phụ thuộc vào các thuật toán của Google.

Mặc dù chỉ mới vận hành từ tháng 3 năm nay cùng với 2 năm trước đó đi thu thập thông tin, khảo sát thị trường, Hanoma.vn hiện đã có khoảng hơn 1.000 nhà cung cấp tham gia vào hệ sinh thái, ước tính chiếm khoảng 10% thị trường.

Hanoma còn gánh vác mục tiêu lớn hơn là trở thành một mạng xã hội - nơi những người hoạt động trong lĩnh vực máy móc công nghiệp có thể nhắn tin, gọi điện, chuyển file dữ liệu cho nhau ngay trên nền tảng ứng dụng của Hanoma mà ko phải thoát ra ngoài.

Chức năng này cũng giống như các mạng xã hội khác như Zalo hay Viber. Chỉ khác là thành viên chủ yếu là những người liên quan đến máy móc, thiết bị.

Ông Phạm Quang Đức, Founder (Nhà sáng lập) kiêm CEO (giám đốc điều hành) Công ty CP iLott, đơn vị sở hữu nền tảng Hanoma.vn cho biết, trong thời gian tới sẽ quảng bá rộng rãi hơn tới người tiêu dùng để không chỉ những nhà kinh doanh mà cả những người lao động chuyên ngành cũng biết tới hệ sinh thái này.

Hanoma.vn- hệ sinh thái đầu tiên chuyên về máy móc, thiết bị và phương tiện vận tải - 2

Ông Phạm Quang Đức, Founder & CEO Công ty CP Ilott

Dự định đến cuối năm nay, đội ngũ sẽ hoàn thành ứng dụng di động tích hợp các ngôn ngữ khác nhau. Trong năm tới, Hanoma sẽ đẩy mạnh thị trường trong nước và đến khoảng 2021 trở đi sẽ đẩy mạnh mảng quốc tế.

Xem chi tiết bài viết gốc tại Dantri.com >>>

Không mua nổi thiết bị khai mỏ, CEO Hanoma quyết lập sàn giao dịch điện tử chuyên về máy móc

CEO Hanoma Phạm Quang Đức cho biết, ông vốn là kỹ sư về khai mỏ ở Quảng Ninh và khi cần thay thế thiết bị quá khó khăn vì không biết mua ở đâu. Vì vậy, ông Đức bàn với những người bạn quyết định lập nên sàn giao dịch mua bán máy móc Hanoma.

4 năm trước

“Chợ online”cho máy công nghiệp và phương tiện vận tải: Xây dựng tư duy kinh doanh mới

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT), các sàn giao dịch TMĐT cũng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, sàn giao dịch điện tử chuyên về máy móc, thiết bị công nghiệp và phương tiện vận tải chưa có, trong khi nhu cầu mua, bán loại máy móc công nghiệp lại rất lớn.

4 năm trước

Hanoma.vn: Hệ sinh thái máy móc, thiết bị, các phương tiện vận tải và công nghiệp

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang sôi động trên thế giới nhưng trong lĩnh vực máy móc, thiết bị, các phương tiện vận tải và công nghiệp tại Việt Nam thì nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này còn đang “loay hoay”, chưa biết bắt đầu từ đâu. Với mong muốn hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, kết nối người bán - người mua, tạo sân chơi chung thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp cần bán, người mua

4 năm trước

Nhà sáng lập sàn TMĐT máy công nghiệp Hanoma.vn: Tôi thà để lại cho con sản phẩm có ích cho xã hội còn hơn vài cái nhà, bán đi tiêu là hết

Trở lại Hà Nội sau 5 năm xa gia đình đi làm ăn, anh Phạm Quang Đức, nhà sáng lập sàn thương mại điện tử dành cho máy công nghiệp Hanoma, thêm một lần khiến vợ bất an với quyết định "cắm" nhà khởi nghiệp ở tuổi tứ tuần.

4 năm trước